บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ระหว่างฉันกับเขา คำว่าเราจะหลงเหลืออีกไหม

อยากรู้จัง...ว่าเธอ...คิดอย่างไร
รักฉันบ้างไหม...ในวันที่มีเขา
อยากรู้จัง...ว่าเรื่อง...ของเรา
ทำเธอเศร้า..บ้างไหม...อยากรู้จัง

เราสามคน
มากมายเหตุผล...ดูแล้ว...ช่างสิ้นหวัง
อยากให้เธอ...หันมา...ใส่ใจฟัง
มิใช่หันหลัง...หนีหน้า...เหมือนอย่างเคย
***************************************
เคยบวก...คำว่าเรา
มาถูกเขา...นั้นลบค่า
เคยมี...คำสัญญา
มาถูกผ่า...ไม่เหลือใย

ไม่รัก...แล้วไม่รัก
อกหัก...เรื่องเหลวไหล

เธอบอก...ให้ทำใจ
ลืมไป...อย่ารักเธอ

ฉันตัด...ใจไม่ได้
รู้ไหม...ใจยังเผลอ
เพราะฉัน...รักเพียงเธอ
กลับเจอ...รักผันแปร
*****************************
เราสามคน
ยังเหลือ...เหตุผล...อีกหรือไม่
ช่วยตอบ...ให้ฉัน...เข้าใจ
ว่าจะเลือกใคร....เก็บไว้ในอุรา

ได้อย่าง...เสียอย่าง...นะเธอ
อย่ายื่น...ข้อเสนอ...บ้า-บ้า
จะมีเค้า...กับฉัน...ในทุก-ทุกเวลา
ไม่ได้...หรอกหนา...อย่าย่ามใจ

ดูแววตา...เธอแล้ว
ก็เห็นแวว...ว่าฉัน...คงไม่ใช่
ของเก่าขึ้นรา...เธอหรือ...จะใส่ใจ
ยังไง-ยังไง...ก็ต้องแพ้...ของใหม่-ใหม่อยู่ดี

เหวี่ยงของเก่า...ไร้ค่า
ให้มันพ้นสายตาไปซิ...อย่าเงียบ...อยู่แบบนี้
จะรอให้ฉัน...ขาดใจตาย...หรือไงบอกที
ฉันไม่ต้องการ...ความปรานีหรอกนะ...อย่าลังเล

*****************************************
รักสามเส้า
มีแต่...คนเขลา...คนโง่
แย่งรัก...กันจน...ผอมโซ
คนโก้...คือเขา...คนกลาง

มีสาว...มาแย่ง...กันรัก
เป็นหลัก...ให้เขา...ถากถาง
ขอถอด...เขาคืน...ปล่อยวาง
ขอห่าง...ไกลรัก...หลอกลวง
********************************
รักสามเส้า
เธอเหมา...เอามา...ให้ฉัน
ไม่อยาก...เป็นคน...สำคัญ
กว่าใครทั้งนั้น...เข้าใจ...ไหมเธอ

จะรักเท่ากัน...หรือมากกว่า
ก็มีน้ำตา...นองแก้ม...ฉันเสมอ
ทนไม่ได้หรอกนะ...ไม่ใช่ผู้หญิง...ติดเบอร์
ไม่อาจรับข้อเสนอ...เพ้อฝัน...ของคนสองใจ

********************************************
รักสามเศร้า
คนนอกว่างี่เง่า...มากปัญหา
คนในก้อไม่เลือก...เอาแต่...หลบสายตา
ตอบหน่อยซิว่า...จะให้ฉัน...ทำยังไง

ฉันไม่ดีพอ...งั้นหรือ
เธอถึงดึงมือเขา...มาเพิ่ม...เริ่มเรื่องใหม่
อดีตฉันกับเธอ...คงเป็นแค่...เรื่องเก่าที่ผ่านไป
ได้แค่นี้ใช่ไหม...ค่าของฉัน...ที่ควรเป็น

**************************************
อดีต...คือความฝัน
ที่เธอนั้น...ไม่อยากจะจำ
เธอคง...จะนั่งขำ
ที่ฉัน...ยังย้ำ...ว่ารักเธอ

อดีต...คือวันวาน
ที่เลยผ่าน...ยามเธอเผลอ
ไม่อาจ...ซื้อใจเธอ
ได้แต่เพ้อ...อยู่เดียวดาย

*****************************
เลือกฉัน..ได้ไหม
ได้โปรด...ตัดใจจากเขา
กลับมาใช่...คำว่าเรา
อย่าปล่อยฉันเศร้า...ทรมาน...อีกต่อไป

ทิ้งเขา...เถิดนะ
ได้โปรดละ...เขาไป...ได้ไหม
จะให้ฉัน...ทำอะไร...เธอถึงจะเข้าใจ
ว่าฉัน...ไม่อาจอยู่ได้...ถ้าไม่มีคุณ

***********************************
เมื่อเธอ...เลือกเขา
คำว่าเรา...คงหมดค่า
จะเรียกร้อง...ให้รัก..กลับคืนมา
มันยาก...หนักหนา...ใจรู้ดี

ไม่หลงเหลือ...ร่องรอย
แม้สักหน่อย...ก็ยัง...หลบลี้
เธอรักเขา...ยิ่งชีวี
ต่างกับฉันที่...เธอรัก...แค่ลวง-ลวง

***********************************
เธอไม่ใช่เหรอ....ที่พร่ำเพ้อต่อฉัน...ในวันก่อน
เธอไม่ใช่เหรอ...ออดอ้อนให้ฉัน...ช่วยรับไว้
เธอไม่ใช่เหรอ...ขอให้ฉันน้อมรับ...ความจริงใจ
ใช่เธอหรือไม่...ขอให้ใช้...คำว่าเรา

ใช่เธอหรือเปล่า...ที่นำเค้า...เข้ามาขวาง
ใช่เธอหรือเปล่า...ขีดเส้นทาง...เพื่อเจอเขา
ใช่เธอหรือเปล่า...พยายามลบ...คำว่ารา
ฉันหรือเธอที่เศร้า...เมื่อคำว่าเรา...ไม่หลงเหลืออีกเลย
***********************************************
เรื่องรัก-รัก...ที่เรา...ร่วมสร้าง
คงมา..สุดทาง...แล้วใช่ไหม

สรุปแล้ว...เธอไม่เหลือฉัน...อยู่ในหัวใจ
เพราะเธอมีเขา...คนใหม่...มาทดแทน
**************************************
คำว่าเรา...ที่เคยใช่
คงทำให้เธอ...วุ่นวายใจมาก...ใช่ไหมเรื่องนี้
สังเกตุท่าทาง...กระวนกระวายใจ...ก็รู้ดี
ว่าเธออยากจะหนี...ฉันไป...ให้สิ้นความ

คงไม่...กลับมาอีกแล้ว
ความรักเพริดแพร้ว...ที่ฉัน...สุดหักห้าม
เมื่อเธอหมายฉีก...คำรัก...ในนิยาม
จะไม่ให้รักงดงาม...มืดดำ...ได้อย่างไร

*************************************
ที่ผ่านมา...คุณไม่...เคยรักฉัน
แล้วมาผูกพันกัน...ทำไม...อยากจะรู้
ในเมื่อใจคุณ...ไม่เคย...เปิดประตู
แล้วเปิดให้ฉัน...เข้ามาอยู่...มารอคุณทำไม

คุณหลอก...ฉันมาตลอด
อ้อมกอด...ที่คุณ...เคยให้
แค่คั่นเวลา...ยามที่...คุณเหงาใจ
แค่นี้ใช่ไหม...ค่าฉัน...ที่คุณให้เป็น
************************************
จำเอาไว้...อย่างนึง...นะคนดี
ที่ตรงนี้...รอเธอเสมอ
ตรงที่เรา...เคยพบเจอ
มันยังเป็นของเธอ...กับฉัน..นานเท่านาน

ถ้าหากเธอ...เลือกเขา
ที่ของสองเรา...คงเป็นแค่...เรื่องที่เลยผ่าน
เป็นแค่เรื่อง..อดีต...ในวันวาน
เป็นแค่ตำนานเก่า-เก่าสิ้นสำคัญ

**********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น