บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โอ้เอยหัวใจ

โอ้เอยหัวใจ...
ทำไฉนตอบฉันหน่อย
ฉันเหมือนเหวรอพบยอดดอย
ไม่อาจเอื้อมสอย..ต้องน้อยใจ

ความรักจากฉัน...ยังใหม่อยู่เสมอ
แต่ความรักของเธอ...จะยังใหม่อยู่ไหม
วันนั้นที่ฉัน...บอกรักเธอไป
เธอเก็บคำรักฉันไว้..ตรงไหนบ้างไหมเธอ
*************************
โอ้เอยหัวใจ
ตั้งแต่บอก...รักออกไป...ใจก้อครวญหา
ถึงเธอที่...ไม่สน...ฉันสักครา
ฉันมันบ้า...โง่เง่า...เขลาสิ้นดี

แผลหัวใจ...ใหม่ใหม่...ในตอนนั้น
กลายเป็นแผล...ฉกรรจ์..อยู่ตรงนี้
มันบาดลึก..กินใจ..มาหลายปี
และไม่มี..วันหาย..ไปจากทรวง
***********************
โอ้เอยหัวใจ...ไม่ว่านานแค่ไหน
หัวใจฉัน...ก็ไม่เคย...หน่ายหนี
แม้ว่าเค้า...ไม่เคย...มอบไมตรี
ไม่คิดมี...ใจให้...ใจก็ปอง

ทำไงได้..ก็รัก...เค้าไปแล้ว
ต้องแน่แน่ว...ต่อไป...ด้วยใจท่อง

รักครั้งเก่า...แม้ช้ำ..น้ำตานอง
แต่ก็ยัง...ไม่พร่อง..ไปจากใจ

แค่ได้ฝัน..เท่านั้น..ฉันก็ชื่น
ได้ระรื่น..เคียงข้าง...อย่างฝันใฝ่
ได้กอดเขา...ได้จุมพิต...สะกิดใจ
แม้ตื่นไม่...พบเขา...ที่เฝ้าคอย
*********************
โอ้เอย...หัวใจ
ส่งเยื่อใย...ไม่เคยถึง
เพราะว่า...มันไม่ซึ้ง
ไม่ใช่หนึ่ง...ในฤทัย

อิจฉา...เค้าจริงหนา
ที่เธออยากคว้า...มาเคียงใกล้
หรือฉัน...ต้องจากไป
เธอจะได้....รักสักครา

******************
โอ้เอย...หัวใจ
เจ็บปวดมากไหม...ที่ต้องคร่ำครวญหา
เจ็บปวดมากไหม...ที่ต้องฝืนน้ำตา
ไม่ให้หลั่งออกมา...ประจาน...ความช้ำใจ

หัวใจ...เจ้าเอ๋ย
ในเมื่อเจ้าเฉย...ต่อเค้าไม่ได้
มันก็สมควรแล้วมิใช่หรือ...ที่ต้องกล้ำกลืน...ขมขื่นฤทัย
จากรักที่ยิ่งใหญ่...ของเจ้า...ที่เค้าเมิน
********************
โอ้เอย...หัวใจ
ฉันขายอิสระไป...เพื่อประกัน...ความเหน็บหนาว
กลับได้พบ...แต่เรื่องราว
แห่งความปวดร้าว...ที่ไร้เสรี

ต้องทำเพื่อคนรัก...ที่ไม่เคยมีรัก
ต้องแน่นหนักยอมทน...เพราะกลัวว่าเค้าจะหน่ายหนี
ต้องทำใจ...ทั้งที่เค้าพยายามจะตัดขาด...ความรักที่มากมี
ไม่เหลืออิสระเสรี...ให้ฉันคนนี้...ได้ชื่นใจ
*********************
โอ้เอยหัวใจ...
ได้โปรดปล่อยเขาไป...จากใจ...เถิดเจ้าเอ๋ย

อย่าครอบครอง...เขาไว้...ให้ทุกข์เลย
เจ็บมานาน...แล้วเอย...ปล่อยเขาไป

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น