บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คนดี...ก็อ่อนล้าเป็น

ทำดี...มาตลอด
แต่ไม่มี...สิทธิ์กอด...เธอสักครั้ง
เธอบอก...ว่าฉัน...คือพลัง
แล้วไย...หันหลัง...หลบสายตา

"คนดี"...ที่เธอ...ยกย่อง
ยังข้องใจ...เหลือเกินว่า
เธอเคยรัก...มันบ้างไหม...ที่ผ่านมา
รู้ไหมว่า...ฉันต้องอ่อนล้าแค่ไหน...กับคำว่า "คนดี"
*****************************

คนเลว...ทำอะไร...ก็ได้
แม้แต่...ชนะใจ...ของฉัน
คนดี...ที่เฉื่อยช้า...ควรจบกัน
หยุดเรื่องรัก...เพ้อฝัน...เถิดคนดี
*******************************
รู้ไหม...คำว่า"คนดี"
มันบาดลึก...ใจดวงนี้...มาเท่าไหร่
รู้ไหมว่ามัน...เจ็บร้าว...มานานเท่าไร
กับคำที่เธอยกให้...ทั้งๆที่ใจของฉัน...ไม่เคยต้องการมัน

อ้อมกอด...ที่ฉันต้องการ
เธอยกให้กับ...ความสงสาร...ผู้หญิงคนนั้น

สายตาอาลัยอาวรณ์...ที่มีให้กัน
เธอไม่เคยส่งมัน...มาให้ฉัน...เลยสักครา

เมื่อไหร่...จะรัก
เมื่อไหร่จะพัก...หัวใจไว้ที่ฉัน...แล้วบอกว่า
รักฉันสุดหัวใจ...ไม่มีใคร...อยู่ในสายตา
ยิ่งเธอทำเมินเฉยเย็นชา...หัวใจฉันยิ่งอ่อนล้า...กับคำว่า "คนดี"
*******************************
ขอโทษนะ..."คนดี"
ที่ใจดวงนี้...รักไม่ได้
ขอโทษหมื่นครั้ง...โปรดเข้าใจ
ที่ฉันพบรักใหม่...แม้เขาจะดีได้...ไม่เท่ากับเธอ
****************************
ดีเลิศล้ำ...แค่ไหน
ก็ไร้ค่า...ต่อหัวใจ....ที่นิ่งเฉย
เพราะฉันไม่รัก...ไม่คิดจะรักเธอ...สักนิดเลย
แม้เธอจะเปรียบเปรย...อะไรมาอ้าง...ก็สุดถางทางรักเรา
*******************************
แล้วแต่...จะคิด...ล่ะกัน
ยังไงก็ดึงดัน...รักเธอไม่ได้
พึ่งรู้ว่า...ชอบอีกคนหนึ่ง...จึงเข้าใจ
ว่าควรปล่อยคนดี...อย่างเธอไป...ให้พ้นทาง

ไม่อยากให้...ทนรักฉัน...ที่เปลี่ยนแปลง
ไม่อยากให้เธอ...แสลงหัวใจ...ที่ฉันเมินหมาง
ไม่อยากให้เขา...หึงหวง...จึงปล่อยวาง
หัวใจรักที่เธอสร้าง...ให้ฉัน...ขอส่งคืน

***************************
ตอบฉันหน่อยได้ไหม...
"คนดี"ที่เธอยกให้...วัดด้วยอะไร...ในตัวฉัน
หรือวัดด้วยการ...เห็นเขา...เลวกว่ากัน
คิดว่ามัน...ยุติธรรม...แล้วหรือไง

ตอบฉัน...มาดีกว่า
เธอพบคน...ที่ตามหา...แล้วใช่ไหม
คนที่สามารถ..สั่นคลอน...หัวจิตหัวใจ
จนสามารถสร้างเรื่อง...โกหกฉันได้...ว่าฉันดี

"คนดี"ที่อ่อนล้า...
คุณค่าของมัน...คงเป็นได้แค่นี้
"คนดี"ที่ไม่มีใครสนใจ...ความรู้สึกของมัน...แม้ว่าจะมี
ความรู้สึกบาดใจป่นปี้...ที่ฝังรากลึก...อยู่ในหัวใจ

เมื่อพบเขา...ก็ไปกับเขา
อย่ามัวมาทำหน้าเศร้า...เล่าความเท็จ...ต่อได้ไหม
หากฉันคือ"คนดี"...ก็สมควรอยู่แล้ว...ที่ต้องปล่อยเธอไป
เพราะคงไม่มี"คนดี"ที่ไหน...ทำร้ายหัวใจของคนที่มันรัก...ได้ลงคอ
*****************************
ทำไม..."คนดี"
ต้องเจ็บช้ำ...อยู่แบบนี้...ตอบได้ไหม
หรือ"คนดี"...มันไม่มีหัวใจ
เธอถึงไม่เคยสนใจ...ความรู้สึกของมัน

"คนดี"ที่อ่อนล้า...
ร่ำร้องครวญหา...คงทำได้แค่ฝัน
เธอเอาคำว่า"คนดี"...มาบีบคั้นกัน
ให้คนอย่างฉัน...ยอมทุกอย่าง...แม้แต่...ปล่อยเธอไป
*************************
เพราะเพิ่งรู้...ว่าหัวใจ
มีใครอีกคน...แทนที่
จากเมื่อก่อน...เคยรู้สึกดีๆ
ฉันกลับมี...ความรู้สึกนี้มากกว่า...กับใครอีกคน

จึงไม่อยาก...โกหก...เธอต่อไป
โปรดเข้าใจ...ในเหตุ...และก็ผล
ฉันมันเลว...นอกใจเธอ...ไม่ควรยล
พ่อพระที่...มากล้น...ด้วยน้ำใจ

*******************************
ฉันไม่อยาก...ทำร้ายคนดี
ให้ชอกช้ำ...เพราะคนไม่มี...คุณค่าอย่างฉัน
ไม่อยาก...ให้เธอเผลอใจ...มาทุ่มเทให้กัน
จึงบอกเธอไป...แบบนั้น...ให้เลิกใส่ใจ

ไม่ได้อยาก...ทิ้งเธอ
ให้ไปเจอ...ความเจ็บ..หากเลือกได้
ฉันจะขอย้อนเวลา...เพื่อที่...จะกลับไป
เริ่มต้นใหม่...ด้วยการไม่ทายทัก...รู้จักและบอกรักเธอ
************************
ขนาดคนดี...ฉันยังไม่สน
ยังไร้เหตุผล...คิดจะร้ายกาจ...อย่างนั้นหรือ
รู้ไหม...ทำไมฉัน...ต้องยอมปล่อยมือ
เพราะว่า...คุณไม่คือ...เข้าใจหรือยัง
************************
ไม่เคยเบื่อ...เธอจริงๆ
เพียงแต่...ไม่อาจทนนิ่ง...ต่อไปได้
ว่าที่จริงแล้ว...ฉันรักใคร
จึงไม่ควร...เก็บเธอไว้...ให้ร้าวรอน

บอกเธอ...ให้เร็ว...เข้าไว้

เพราะเกรง...หัวใจ...ไหวอ่อน
ของเธอ...จะยาก...เกินตัดตอน
จึงจำเป็น...ต้ิองถอน...รักคืนมา
******************************
ขอบคุณ...ที่เข้าใจ
เพราะอย่างไร...เราก็เป็น...เส้นขนาน
ทางบรรจบ...ไม่มีอีกแล้ว...แม้เสี้ยววาน
ขอโทษ...ที่ทำให้ร้าวราน... ขอโทษจริงๆ
****************************
เรายังเป็น...เพื่อนกันได้
รู้สึกชื่นใจ...เป็นสุขแสน
สักวันนะ...ขอให้...เธอมีแฟน
มาเกี่ยวแขน...แทนฉัน...ขอให้เจอ

*************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น