บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ก็เพราะรัก

ก็เพราะฉัน...รักเธอ...มากนี่หน่า
เจ็บจนชา...ก็ยังบ้า...อยู่อย่างนี้
ก็มันรัก...รักเธอ...จึงยอมพลี
เธอกลับหยาม...ย่ำยี...พลีทำไม

ก็เพราะฉัน...รักเธอ...สุดจะข่ม
ร้าวระทม...เจ็บปวด...สักแค่ไหน
ก็ยังดื้อ...ด้านรัก...เธอกว่าใคร
ทั้งที่ใจ...เธอไม่...มีฉันเลย
***********************
ก็เพราะฉัน...รักเธอ...มากนี่หน่า
หมดปัญญา...จะตัด...นี่เธอเอ๋ย
ทำไมไม่...หันมารัก...ฉันบ้างเลย
แม้แต่ชอบ...ก็ไม่เคย...เพราะอะไร

หรือเพราะเธอ...มีเค้า...มานานเนิ่น
หรือเพราะเธอ...บังเอิญ...มาชิดใกล้
หรือเพราะฉัน...มันโง่...จนเกินไป
จึงไม่รู้...อะไร...ในใจเธอ
**************************
ก็เพราะฉัน...รักเธอ...มากนี่หน่า
แม้ว่าใจ...อ่อนล้า..ก็อยากใกล้
อยากเคียงเธอ...เสมอ...สุดห้ามใจ
แม้ว่าเธอ...ผลักไส...ใจไม่แปร

ฉันรักเธอ...ห่วงเธอ...ก็เพราะรัก
ใช่จะภักดิ์...รักเลียนแบบ...ตามกระแส
ฉันรักเธอ...ด้วยใจ...ที่แน่วแน่
รักโดยแท้...แม้เธอ...ไม่ต้องการ

*****************************
หน้าด้าน...หน้าทน...อยู่อย่างนี้
ทั้งที่...เธอนี้...ไม่เคยสน
ก็ยัง...หน้าด้าน...หน้าทน
เหตุผล...ก็เพราะ...รักคำเดียว

ฉันทำ...หน้าบาง...ไม่ได้หรอก
หัวใจ...นอกคอก...มันยึดเหนี่ยว
เพ้อพก...ถึงแต่...เธอคนเดียว
แม้ใจ...ต้องเหี่ยว...ซีดเซียวตาย
*****************************
รักฉัน...อย่างนั้นเหรอ
จะเชื่อ...คำเธอ...ได้แค่ไหน
รักรักรัก...แล้วยังไง
จะให้ฉันรัก...ตอบด้วยไหม...ถามสักคำ

ก็เพราะรัก...ฉันจริง...เช่นนั้นหรือ
หรือฝึกปรือ...แสร้งรัก...เล่นขำ-ขำ
จึงบอกรัก...แล้วหนี...ไม่ใฝ่จำ
ปล่อยฉันเจ็บ...ฉันช้ำ...หลงคำเธอ

*************************
ฉันคง...ไม่เจ็บ...อะไรเลย
เมื่อเธอเผย...ว่าสุดเจ็บ...ขนาดนั้น
ฉันคงเจ็บ...ไม่เท่าเธอ...ที่รำพัน
เพราะว่าฉัน...ไร้สำคัญ...ในหัวใจ

แค่ถูกเธอ...บอกรัก...แล้วตีจาก
แ่ค่ถูกเธอ...กระชากใจ...ให้อ่อนไหว
แค่คนที่...ถูกเธอด่า...ว่าง่ายไป
จึงต้องไกล...เธอมา...เท่านั้นเอง

*****************************
ทิ้งให้คอย...ชะเง้อ...เฝ้าแลหา
รู้ไหมว่า...มันเจ็บ...ปวดแค่ไหน

ทำความผิด...ใหญ่หลวง...ต่อหัวใจ
ต้องมีโทษ...ขังไว้...ห้ามออกมา
************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น