บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ยืนยัน...คำเดิม

ขอยืนยัน...คำเดิม...กับใจนี้
ว่าไม่มี...ทางเปลี่ยน...ใจไปได้

จะคงมั่น...รักเธอ...เสมอไป
แม้เธอไม่...มีใจ...จะให้กัน
***************************
จะให้ยืนยัน...อีกกี่พันครั้ง
เธอถึงจะหันหลัง...มาฟังฉันบ้าง
ฉันคนนี้...ที่รักเธอ...ไม่เว้นวาง
รักทั้งที่รู้ว่า...ไม่มีทาง...จะได้ใจเธอ

จะให้ยืนยัน...อีกกี่ร้อยหน
ว่ารักของฉัน...ยังเข้มข้น...ต่อเธอเสมอ
รักรักรัก...ฉันรัก...รักเพียงเธอ
อาจดูว่าเพ้อเจ้อ...แต่ก็ยังยืนยัน...จะรักเธอสุดหัวใจ

*************************
ยีนยัน...คำเดิม
เป็นเกราะเสริม...ให้หัวใจ
เคยรักเธอ...มากแค่ไหน
ก็จะรักต่อไป...ไม่เปลี่ยนแปร

ยืนยัน...กับใจ
แม้เธอ...จะไม่...แยแส
ไม่เคยสน...ไม่เคย...คิดเหลียวแล
แม้จะแพ้ตลอด...ก็ยืนยัน
**********************
ยืนยันคำ...เดิม-เดิม...กับใจนี้
ทุกพื้นที่...ของใจ...ให้เธอหมด
สำหรับรัก...แสนหวาน...ไม่รันทด
ฉันจำจด...ทุกหยด...แห่งรักเรา

และยืนยัน...กับเธอ...อีกเช่นกัน
หากเธอนั้น...เปลี่ยนผัน...ทำฉันเศร้า
ก็จะยัง...รักเธอ...ประดุจเงา
ที่คอยเฝ้า...รักเธอ...ตราบสิ้นลม
*************************
เชื่อเธอ...คงออกลูกเป็นลิง
หัวใจดั่งสิงห์...ร้ายกาจ...อย่าลวงฉัน

คารมของเธอ...เก็บไปให้คนอื่นเถอะ...อาจสำคัญ
แต่สำหรับฉัน...แม้จะยืนยัน...ฉันก็ไม่เชื่อเธอ
***********************
เชิญเลย....พ่อคนใจสิงห์
จะไปพูดความจริง...ความเท็จที่ไหน
จะไปพร่ำพรอด...บอกรัก...ใครต่อใคร
ก็เชิญเถอะ...รีบไป...ให้พ้นสายตา

เพราะฉันน่ะ...มันเสือ
ไม่มีใจเอื้อเฟื้อ...ให้กับสิงห์โต...ที่ไม่รู้คุณค่า
ขืนทุ่มใจให้...ก็รังแต่...จะเสียน้ำตา
เก็บหัวใจไว้ดีกว่า...หลงเชื่อคำ...คนอย่างเธอ

*************************
เชื่อเหรอ...เชื่อทำไม
เชื่อแล้วห้ามหัวใจ...ฉันปวด...ได้หรือเปล่า
พอแล้ว...ไม่ขอทน...รับเรื่องราว
ให้หัวใจต้องร้าว...เมื่อเธอเปลี่ยนไป

แรกรัก...ก็มัก...จะหวานฉ่ำ
มินานหรอก...ต้องมืดดำ...ยังจำได้
ความเจ็บ...จากผู้ชายหลอกลวง...ยังท่วมใจ
แล้วจะให้...เชื่อคำเธออีกหรือ...เชื่อทำไม
**************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น