บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พอเถอะ...ไม่คุ้มเลย

พอเถอะ...นะเธอ
ไม่เหนื่อยบ้างเหรอ...กับการแสดง...ที่ยิ่งใหญ่

ฉันเป็นคนดู...เห็นเธอแสดง...ยังเหนื่อยแทนเธอเลย...เพราะเข้าใจ
ว่าการฝืนรักคนที่ไม่เคยใคร่...ฝืนทำไม...ไม่คุ้มเลย
******************************
พอเถอะ...พอสักที
อย่าทำแบบนี้...จะได้ไหม
มองตาก็รู้ว่า...เธอหมดเยื่อใย
แล้วมาฝืนรักฉัน...อยู่ทำไม...ใครต้องการ

ไม่คุ้มเลย...ไม่คุ้มสักนิด
ที่จะมาคิด...ปกปิด...สัมพันธ์หวาน
ที่เธอมีให้เขา...มาช้านาน
หยุดทรมาน...หัวใจฉัน...กันเสียที

********************************
เพื่อนร่ววมงาน...บ้าบอ...อะไรกัน
ปรึกษางาน...ทุกวัน...จนฉันนี้

ต้องปวดเจ็บ...หัวใจ...นานนับปี
พอซะที...หยุดเถอะ...ไม่คุ้มเลย

**********************************
ฟังเธอมา...จนหูหนวก...ตาแทบบอด
เห็นเธอกอด...ควงเค้า...จนใจล้า

ยังจะปั้น...หน้าเป็น...เค้นน้ำตา
พอเถอะหนา...พอเถอะ...ไม่คุ้มเลย
********************************
ข้ออ้าง...เยอะแยะ...มากมาย
เพื่อหมาย...สิ่งใด...กันหนา
บอกแล้ว...ว่าเห็น...กับตา
ไม่มีใคร...โพธนา...ใส่ร้ายเธอ

เอาเถอะ...ไม่อยาก...ต่อความ
ช่วยหยุดพล่าม...คำโกหก...ช่วยหยุดเพ้อ
หากรัก...ฉันจริง...ดั่งคำเธอ
ช่วยไม่ให้...ฉันเจอ...จักขอบคุณ
**************************************
จะเข้าใจ...ผิดหรือถูก
ก็อย่ามาผูก...หัวใจ...ฉันเอาไว้

ระหว่างเรา...ควรจะจบ...จบกันไป
ได้ยินไหม...ว่าไม่อยาก...จะผูกพัน
**********************************
ใช่...ฉันเบื่อเธอ
เบื่อที่ต้องคอยชะเง้อ...รอรักที่...ไม่มีวันได้

เบื่อคำโกหก...แสร้งแส...แกล้งเททุ่มใจ
แล้วก็แอบไปควงใคร...เอาไว้...เป็นหมื่นพัน
**************************
จะมาก...ไปแล้วนะ
อย่าเอาสวะ...มาโยน...ให้กับฉัน

เรื่องเลวที่...เธอใช้...อยู่ทุกวัน
อย่ามาโยน...ให้กัน...ฉันไม่เคย
*******************************
เมื่อกี้...ต่อว่า
ตอนนี้...บอกรัก...รักเพียงฉัน

เธอมันบ้า...ไปแล้ว...หรือไรกัน
ปิดฉากฝัน...น้ำเน่า...กันเสียที
******************************
ถามจริงๆเถอะ...พ่อคุณ
มาวายวุ่น...ลุ้นรัก...ชักสงสัย
ต้องการเอาชนะ...กันหรือไร
ถึงตามตื้ออยู่ได้...ไม่เลิกสักที

คิดว่า...มันคุ้ม...แล้วเหรอ
ที่มาเสนอ...ความรัก...ให้ฉันนี้
ฉันนะมัน...คนใจหิน...ไม่ได้ใจดี
มาทุ่มมาเท...ก็เสียทีเปล่าๆ...ไม่คุ้มเลย
*************************
หากฉัน...มอบใจ...ให้เธอ
มันคุ้มกันแล้วเหรอ...ว่าจะไม่...ถูกหักหาญ

คุ้มกันไหม...ว่าจะไม่เจ็บปวด...ทรมาน
รักจากเธอ...จักยาวนาน...สักเพียงใด
****************************
จะเชื่อเธอ...อีกสักครั้ง
จะยอมฟัง...เธออีกหน

หากเจ็บอีก...จะไหว้บน
ให้เธอซ้น....ใจไปนาน
************************
ต่างคนต่างไป...ก็ดีเหมือนกัน
จะได้หยุดเพ้อฝัน...ว่ารักนั้นมันใช่
ที่ผ่านมา...หลอกตัวเองมาตลอด...เพื่อหัวใจ
แล้วก็ไม่ได้อะไร...ตอบกลับมา...สักนิดเลย

เมื่อมันไม่คุ้ม...ให้รักต่อ
ก็ควรจะพอ...เท่านี้...หยุดอ้างเอ่ย
ว่าความรัก...จะช่วยให้ทุกอย่าง...สุขเสบย
เพระมันไม่เคย...ช่วยอะไรเลยสักนิด...นอกจากทำร้ายใจ
*******************************
จะจบยาก...หรือจบง่าย
ก็ไม่มีความหมาย...กับใจฉัน
เพราะว่าฉัน...ยืนยัน
ที่จะเลิกเพ้อฝัน...กับรักจอมปลอม...ของใคร

พอเถอะ...พอสักที
อย่าแสดงอาการ...เซ้าซี้...จนฉันคลื่นไส้
ระหว่างเรา...ไม่รู้ฝืนอยู่กันมา...ได้ยังไง
คำว่าคุ้ม...มันอยู่ตรงไหน...หาเท่าไร...ก็ไม่เคยเจอะเจอ

*****************************
พอเถอะ...พอเสียที
เมื่อใจอยากหนี...ก็เชิญทำตามหัวใจ...เธอเถิดหนา
อย่าฝืนอยู่กับฉัน...เพื่อเพิ่ม...ความทรมา
ทิ้งฉันไว้ดีกว่า...อย่างน้อย...ฉันยังได้ภูมิใจ

ที่ได้...สูญเสียเธอ
ให้ได้ไปเจอ...ไปพบ...กับรักใหม่
ไม่คุ้มหรอกนะ...ที่เธอจะมัวฝืนรักฉัน...ไปเถอะไป
อย่าอยู่ต่อถ้าหัวใจ...เธอไม่รักฉันแล้ว...อย่าอยู่เลย

***************************
ฝืนรัก...ทำไม
อยากไป...ก็ไปเสีย
ไม่ต้อง...มาคลอเคลีย
นัวเนีย...ให้อายใจ

อย่าฝืน...อย่าแกล้งรัก
ให้ร้าวหนัก...พอได้ไหม
มันคุ้ม...กันหรือไร
กับการไม่...ยอมจากลา
***************************
จงก้าว...ไปข้างหน้า
อย่าหันกลับมา...อาลัยห่วง
อย่าฝืนรัก...หากใจลวง
อย่าคิดหน่วง...เลยเรือนใจ

พอเถอะ...อย่าแสร้งเส
เชิญทุ่มเท...กับรักใหม่
รักเก่า...ที่เกรอะใจ
ทิ้งไป...ให้หลุดลอย
*************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น