บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฉันยินดี

เธอเห็นไหม...ในสาย...ตาของฉัน
ไม่มีวัน...ที่น้ำใส...จะไหลเอ่อ
ไม่มีวัน...เจ็บช้ำ...ซ้ำเพราะเธอ
แม้จะเผลอ...เพ้อพร่ำ...จำเรื่อยมา

เก็บเอาไว้...กลั้นเอาไว้...ไม่ให้เห็น
ไม่อยากเป็น...คนขวาง...ทางหรรษา
ได้แต่เก็บ...รักไว้...ในสายตา
และพูดว่า...ไม่เป็นไร...ฉันยินดี
*************************************
โชคดีนะ...ขอให้...เธอมีสุข
ไม่มีทุกข์...ใด-ใด...มาขับขาน
ขอให้รัก...เธอมี...แต่ชื่นบาน
ดั่งวิมาน...ที่เธอ...อยากให้เป็น

ฉันยินดี...จริง-จริง...มิใช่แกล้ง
มาแสดง...หรอกหนา...เธอก็เห็น
ว่าฉันยิ้ม...อวยพร...อย่างใจเย็น
ไม่ต้องเอ็น...ดูฉัน...เหมือนก่อนเคย

ให้เราจาก...กันตรงนี้...เถิดเธอจ๋า
อย่านะอย่า...ให้ความลับ...เราเปิดเผย
ว่าเราอยู่...ด้วยกัน...ไม่เกินเลย
อย่าเฉลย...ให้เขา...ต้องระแวง

ขอยินดี...อีกครั้ง...โชคดีนะ
ทิ้งภาระ...อย่างฉัน...รอวันแกร่ง
ฉันอยู่ได้...เห็นไหม...ฉันมีแรง
รักเธอแพง...อย่าเสี่ยง...กับฉันเลย

*****************************************
คำว่ารัก...ของเธอ...คงพูดง่าย
คำว่ารัก...จากชาย...เคยหมายมั่น
คำว่ารัก...สุดท้าย...แค่ลวงกัน
คำว่ารัก...แบบนั้น...เจ็บเสียจัง

คำว่ารัก...แม้หลอก...ก็ภูมิใจ
คำว่ารัก...แม้ไร้...ซึ่งความหวัง
คำว่ารัก...แม้รู้...ไม่จีรัง
คำว่ารัก...แม้พัง...ก็ยินดี
******************************
ไม่ต้องห่วง...ฉันหรอกนะ
แค่ภาระ...เก่า-เก่า...ที่ควรทิ้ง
แค่เศษซาก...เท่านั้น..อย่าประวิง
ไม่ใช่สิ่ง...สำคัญ...อย่าห่วงเลย

ไปเถิดไป...รีบไป...อยู่กับเขา
รักน้ำเน่า...เก่า-เก่า...อย่าเอื้อนเอ่ย
มันทุเรศ...เกินไป...จงละเลย
โอ้เธอเอ๋ย...บอกแล้ว...ฉันยินดี
************************************
ฉันไม่เป็นไรจริง-จริง
ขอบคุณทุกสิ่ง...ที่เธอ...ดีกับฉัน
ไปกับเขาเถอะ...ไม่ต้อง...มาห่วงกัน
ฉันไม่ใช่คนสำคัญ..เธอก็รู้...อยู่แก่ใจ

รอยยิ้มนี้...ก็ยืนยันอยู่
เธอแกล้งไม่รู้...ไม่เห็น...คงไม่ได้
ฉันแข็งแรงดี...ทั้งตัว...เธอจะกลัวอะไร
รีบไปเถอะไป...มัวร่ำไร...ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
**********************************************
สบายใจ...เถิดนะ
จงละฉันไปจากใจ...ไม่ต้องห่วงฉัน
รอยยิ้มนี้..ก็เป็นเครื่องยืนยัน
ว่าความเจ็บ...ความจาบัลย์...ไม่เคยเกิดกับใจ

ฉันขอ...เพียงสิ่งเดียว
ขอกอดเกี่ยวตัวเธอ...สักครั้งได้ไหม
ให้ฉันได้รู้สึกอบอุ่น...ก่อนที่เธอ...จะจากไป
แม้ไม่เกิดประโยชน์อะไร...ถือซะว่าเป็นคำขอครั้งสุดท้ายได้ไหม...ที่ฉันอยากขอเธอ
***************************************
มองส่งเธอจนลับตา
คนคั่นเวลา...กลั้นน้ำตา...ไม่ให้ไหล
ยิ้มให้เธอ...เพื่อหมาย...ให้เข้าใจ
ว่าฉันยินดีแค่ไหน..ไม่เป็นไร...ไปเถิดเธอ

เวลาที่เรา...มีร่วมกัน
มันยังสำคัญ...กับฉันเสมอ
ไม่เคยเสียใจ..ที่ได้อยู่...เคียงข้างเธอ
แม้วันนี้น้ำตาเอ่อ...ก็ไม่เคยโกรธเธอ...ที่เลือกเขาคนเดิม
********************************************
โชคดีนะ...เพื่อนเกลอ
ขอโทษที่เผลอใจ...คิดมากกว่านั้น
ขอให้สมหวัง...กับรัก...ก็แล้วกัน
ส่วนตัวฉัน...ช่างมันเถิด...อย่าแคร์เลย

ฉันยินดีเสมอ...
ที่เห็นเพื่อนเกลอ...เลิกทนเก็บงำ...เงียบเฉย
ไม่ต้องเป็นห่วงนะ...ฉันอยู่ได้...เหมือนอย่างเคย
แค่ขาดเพื่อนสนิท...หวังชิดเชยไปเท่านั้น...แค่นั้นเอง
**********************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น