บักทึกรักในใจดิน

รูปภาพของฉัน
ดินหญ้ากาช้ำ..ฝากคำพร่ำบ่น..สู่สายตาชน..ที่ซ้นทางใจ..กลอนจากใจดิน..หญ้าชินร้าวไหว..การ่ำอาลัย..ช้ำในดวงมาลย์

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฉันเข้าใจ...

ฉันเข้าใจ...
ที่เธอจากไกล...ย่อมมีเหตุผลเสมอ
ถึงดิ้นรนดึงรั้ง...หัวใจของเธอ
ก็คงไม่ผิด...กับคนเพ้อเจ้อ...เดียวดาย

ที่ผ่านมา...
รักศรัทธา...ต้องไร้ความหมาย
ไม่ใช่อะไรหรอก...ไม่ต้องหาต้นปลาย
เราก็แค่...เจอกันเมื่อสาย...เท่านั้นเอง
***************************************
ฉันเข้าใจ...
ว่ามันจืด...เพียงไหน...ฤทัยนี้
ชังกันเสีย...จนหมด...ไม่เหลือดี
ความปราณี...มิมี...จะแบ่งปัน

ที่ผ่านมา...
เธอแกล้งลวง...เสน่หา...ก็เท่านั้น
รักแท้แท้...ไม่เคย...จะให้กัน
เพิ่งมารู้...เท่าทัน...เมื่อสายเกิน
************************************
ฉันเข้าใจ...เธอดี
ว่าบัดนี้...ไม่มีฉัน
แสร้งเส...ทุกวี่วัน
ถ้อยรำพัน...ล้วนหลอกลวง

ที่ผ่านมา...คงจำเป็น
แสร้งให้เห็น...ว่าห่วงหวง
มารู้เช่น...สิ่งทั้งปวง
ก็เมื่อล่วง...พ้นบ่วงเธอ
*****************************
อยากได้ยิน...คำพูดจากใจ
บอกให้ก็ได้...ว่าเบื่อหน้า

ไม่ได้ดีเกินไป...อย่างที่กล่าวมา
แค่เซง...กับความเฉื่อยช้า...น่าสะเอียน
********************************
ขอบคุณ...ที่เข้าใจ
พร้อมจะไป...พร้อมเบือนหน้า

แบบที่...ไม่ต้องลา
สมคุณค่า...กับรักเธอ
**************************
ฉันเข้าใจ...
ว่าต่อให้ฉัน...ดีแค่ไหน...ก็ไร้ค่า
เมื่อหัวใจของเธอ...ยังไม่เลือนลา
รักคนที่คอยผลาญพร่า...ทำร้ายหัวใจ

ที่ผ่านมา...
เธอคงอยากคว้า...เขามาอยู่ใกล้ๆ
แต่ติดที่ฉันดี...ดีจนเกินไป
เธอจึงต้องตอบแทน...มันใช่ไหม...ที่ผ่านมา
****************************
ฉันเข้าใจ...
ไม่ต้องกังวลเรื่องใด...ไม่ต้องตีสีหน้า
ก็เห็นกันอยู่...ว่าเธอรักเขา...ไม่ต้องหลบสายตา
บอกมาเลยซิว่า...อยากไปอยู่กับเขา...จะให้ไป

ที่ผ่านมา...
เธอไม่เคยเห็นค่า...ความรักของฉัน...เลยใช่ไหม
เธอก็แค่คบฉัน...เพราะเกรงสายตา...ใครต่อใคร
ที่จริงแล้ว...เธอมีใจให้เขามาตลอด...ที่อยู่ด้วยกัน
***************************
ไมไ่ด้ถึง...วันลา...จงเข้าจิต
ฉันไม่เคย...หมายชิด...หมายเคียงใกล้
ไม่เคยรัก...จะลา...กันทำไม
อยู่หรือไป...ใครสน...ใครห่วงกัน

โอ้วันวาน...หวานอะไร...เมื่อไม่มี
อย่าทู่ซี้...พูดพร่ำ...ทำให้ขัน
เราไม่เคย...คบหา...กันสักวัน
ขอยืนยัน...ว่าไม่...เคยรักเธอ
*********************************
เพิ่งจะรู้ซึ้ง...หรือไง
ว่าฉันไม่มีใจ...นอกจากเฉย

เข้าใจช้ายิ่งนัก...ไม่น่าเลย
อุตส่าห์พูด...เปรียบเปรย...มาตั้งนาน
**************************************
ฉันเข้าใจ...
ว่าเธอไม่เคยรู้สึก...อะไรกับฉัน
ตลอดเวลา...ที่อยู่ด้วยกัน
เธอยังคงติดภาพนั้น...ไม่เลือนไป

ภาพความหลัง...ในอดีต
ที่คอยกรีด...ฤทัยไหว
รู้มาตลอด...แต่ไม่พูด...ไม่บอกอะไร
เพราะรักคำเดียวรู้ไหม...จึงปิดหูปิดตา
***********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น